ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX ... ถ้าหารถขนส่งเพื่อธุรกิจ นี่ละคำตอบอย่างแท้จริง


ข่าวทั้งหมด : / ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX ... ถ้าหารถขนส่งเพื่อธุรกิจ นี่ละคำตอบอย่างแท้จริง

ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX ... ถ้าหารถขนส่งเพื่อธุรกิจ นี่ละคำตอบอย่างแท้จริง


ในยุคนี้ เมื่อมองไปรอบตัว ล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยผู้คนที่ต้องดิ้นรนท่ามกลางกระแสของเศรษฐกิจที่ผันผวน และในยุคนี้จากสถานการณ์รอบตัว ททำให้ได้เห็นว่าคนไทยอีกมาก วันนี้ล้วนเริ่มต้นทำธุรกิจด้วยตนเองมากขึ้น เป็นการลุกขึ้นยืนด้วยขาตนเอง กล้าเสี่ยง กล้าท้าทาย เพื่อสร้างอนาคตของตนเองมากยิ่งขึ้น มนุษย์เงินเดือนจึงไม่ใช่เป้าหมายของคนทำธุรกิจในยุคนี้อีกแล้ว

ที่เกริ่นแบบนี้ ก็เพราะไปเจอกับขาแขนตัวคันใหม่ ที่มีสัญชาติจีน และเปิดตลาดในบ้านเรามาระยะหนึ่งแล้ว จากที่มองว่าเป็นเรื่องไกลตัว เพราะเขาทำแต่รถบรรทุก วันนี้กำลังมียานยนต์ตัวใหม่มาตอบโจทย์คนทำธุรกิจ ที่แน่นอนว่า รถตัวใหม่คันนี้ สามารถตอบโจทย์ทั้งธุรกิจแบบ SME ไปจนถึงธุรกิจระดับ Mega Project ที่ต้องการความคล่องตัว และสามารถให้ใครก็ได้ที่มีใบขับขี่รถยนต์ธรรมดา สามารถควบคุม ขับนำเจ้ารถยนต์ตัวนี้ออกไปทำธุรกิจตามใจฝัน


วันนี้ผมขอกล่าวถึงเจ้ารถบรรทุก 4 ล้อไม่ติดเวลา ดีไซน์ล่าสุด (New Generation Light Truck) ที่มีชื่อว่า ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX (ซีพี โฟตอน ออมาร์ค เฟล็กซ์) ด้วยมิติตัวรถที่มีความกว้าง 1.88 เมตร และตัวรถมีความยาวจากหน้ารถจรดท้ายกระบะที่ 5 เมตร พร้อมความสูงจากพื้นถึงหลังคาที่ 2.26 เมตร หัวเก๋งออกแบบในสไตล์รถบรรทุกยุโรป กว้างสุดถึง 1.88 เมตร เป็นรถบรรทุกขนาดเล็กที่เมื่อได้ขึ้นไปนั่งในตำแหน่งคนขับแล้วบอกเลย มันให้ทัศนวิสัยการขับขี่ที่ดี ด้วยกระจกมองข้างบานใหญ่ พร้อมกระจกข้างประตูด้านซ้ายหลายบาน ออกแบบให้เห็นจุดอับ จุดบอดของรถดีทีเดียว ซึ่งก็ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังให้พื้นที่การบรรทุกซึ่งมากกว่ารถกระบะทั่วไปถึง 78% ด้วยพื้นที่หลังหัวเก๋งยาว 3.315 เมตร ให้ปริมาตรการบรรทุกศุงถึง 11.84 ลูกบาศก์เมตร บอกเลยมันดีกว่ารถกระบะที่เราเอามาขนของมากทีเดียว


ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX ตอบสนองด้านสมรรถนะ ด้วยเครื่องยนต์ Cummins ยูโร 3 ขนาด 2.78 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 3,200 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 295 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,700 รอบต่อนาที สมรรถนะที่เหมาะกับทุกการใช้งาน ให้กำลังสูง ด้วยรอบบิดที่ต่ำ ขับง่าย สะดวก ประหยัดน้ำมัน อีกทั้งยังสามารถทำความเร็วสูงสุดถึง 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถวิ่งทำมุมไต่ทางชันได้สูงสุดราวๆ 30 องศา ในขณะที่ระบบส่งกำลังเป็นแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ของ ZF ที่มาพร้อมเสื้อเกียร์อลูมิเนียม ให้ความรู้สึกถึงอัตราทด ที่ต่อเนื่อง ทำให้รถออกตัวได้ดี และแม้มีน้ำหนักบรรทุก ก็สามารถขับได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร


ด้านระบบความปลอดภัย มาพร้อมด้วยระบบเบรก ABS และระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ปรับสมดุลแรงเบรกหน้าและหลัง ให้ความมั่นใจในการขับขี่ อีกทั้งยังมีมาตรฐานด้านความปลอดภัยใหม่ ด้วยวัสดุของท่อและระบบสายไฟเป็นมาตรฐานเยอรมันที่สามารถทนความร้อนได้ถึง 105 องศาเซลเซียส ในขณะที่โครงสร้างหัวเก๋งผ่านการทดสอบการชน ตามมาตรฐานยานยนต์ยุโรป ECE-R29 มั่นใจได้ในความปลอดภัย หากเกิดเหตุไม่คาดคิด


หลายคนบอก เฮ้ยนี่มันรถจีน มันจะดีเหรอ ก็ต้องบอกว่าในยุคที่ วิทยาการของโลกใบนี้ นักออกแบบชาวจีน และอุตสาหกรรมของจีน ขึ้นมาเทียบชั้นกับอเมริกัน และฝรั่งตาน้ำข้าวทั้งโลกแล้ว ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX เป็นผลงานของค่ายรถที่ยกระดับการออกแบบ ให้สูงขึ้นด้วยวิทยาการ และที่สำคัญ ในวันนี้มันไม่ใช่รถ ก๊อปปี้เสิ่นเจิ้น อย่างที่ใครปรามาส

นั่นเลยทำให้รู้สึกได้เมื่อขึ้นไปขับขี่เจ้ารถคันนี้ ว่าเออ... มันมีดี เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดที่โด่งดังจากค่ายญี่ปุ่นเวลานี้ ด้วยห้องโดยสารที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด กว้างกว่าทุกมิติ ให้ความรู้สึกเหมือนขับรถ Passenger ทั่วไป ด้วยวัสดุเกรดพรีเมี่ยม พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น กระจกไฟฟ้าระบบออโตเมติกทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร เรือนไมล์ใหม่ พร้อมจอแสดงผลแบบ LCD ขนาดใหญ่ 3.2 นิ้ว แสดงการทำงานของเครื่องยนต์ และระบบเพื่อความปลอดภัย พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ แบบ 4 ก้าน


ทำให้ควบคุมรถได้คล่องตัวแม้ในทางแคบ ระบบเครื่องปรับอากาศใหม่หมด สะดวกสบายด้วยปุ่มปรับไฟฟ้า เย็นฉ่ำทั่วถึง พร้อมกันนี้ยังให้ความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งระดับพรีเมี่ยม ตัดรับเข้าสรีระสำหรับผู้ขับขี่ ช่วยลดความเมื่อล้า โดยสามารถปรับองศาการนั่งได้หลากหลาย สะดวกสบายสุดในการขึ้นลงรถด้วยประตูปรับได้ 3 ระดับที่สามารถเปิดได้กว้างสุดถึง 90 องศา และที่บอกเลยว่าเกินคาดหมาย นั้นคือความเงียบในห้องโดยสารที่ให้ความเงียบสุด เครมไว้ว่าอยู่ในระดับ 65dB ปิดกั้นเสียงรบกวนจากภายนอก ด้วยวัสดุกันเสียง และซีลยางขอบประตูมาตรฐานยุโรป


กระโดดมาดูภายนอก เด่นด้วยไฟหน้าแบบ Daytime LED บอกเลยคล้ายดีไซน์รถบรรทุกฝั่งยุโรป พร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ที่ให้ความเข้มข้นของไฟสูงถึง 50,000CD ช่วยทำให้เห็นวัตถุ คน สภาพถนน และตัวรถชัดเจนขึ้น ในทุกสภาพอากาศ แถมมีระบบปิดอัตโนมัติ เมื่อเปิดไฟหน้าค้างไว้อีกด้วย ตรงนี้ถามน้องที่ขับรถบรรทุกเป็นอาชีพ น้องบอกดีงาม สะดวกและเซฟแบตเตอรี่ได้เป็นอย่างดี


ถ้าจะบอกว่าตัวเอง เป็นรถบรรทุกขนาดเล็ก ขับง่ายไม่ติดเวลา คนจะซื้อไม่ได้มองแค่นั้น เขามองว่ามันบรรทุกได้จริงมั้ย มันมีระบบที่รองรับกับงานบรรทุกมากแค่ไหน คำตอบหลัง มุดๆก้มๆเงยๆดูใต้ท้องรถ Chassis ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX มีเพลาหลังขนาดใหญ่ รับประกันจากวิศวกรผู้ออกแบบว่า แข็งแกร่ง ทนทาน ให้สมรรถนะการบรรทุกนุ่มนวลกว่า ด้วยระบบรองรับน้ำหนักช่วงล่างหน้าแบบแหนบและโช็คอัพ ระบบรองรับน้ำหนักช่วงล่างหลัง ได้เห็นแล้วแทบไม่เชื่อว่ารถบรรทุกไซด์เล็กจะกล้าลงทุนใช้แบบ Parabolic แหนบแบบนี้มีใช้แต่ในรถบรรทุกยุโรปครับ อีกทั้งยังให้ความคล่องตัวสูง ด้วยวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.4 เมตร ที่แคบกว่ารุ่นเดิมถึง 0.270 เมตร พร้อมระยะต่ำสุดจากพื้น 200 มิลลิเมตร ซึ่งเหมาะกับสภาพถนนเมืองไทยอย่างแท้จริง สนนราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 789,000 และไปจบกับตัวพร้อมบรรทุกกับการติดตั้งตู้และกระบะอย่างดีในราคา 829,000 บาท พร้อมการรับประกัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง


เมื่อได้มาลองขับรถจากผลงานของวิศวกรชาวจีน เมื่อกลับมาถึงกรุงเทพฯ มานั่งปั่นต้นฉบับให้ท่านได้อ่านกัน ผมก็ไปเปิดหานิยามความคิดแบบจีนๆที่ เรียกว่าเอามาลงไว้เป็นกำลังใจสำหรับพ่อค้า ผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆที่ต้องก้าวเดินในสภาวะตลาดในปัจจุบัน อ่านเจอคำสอนของท่านขงจื๊อ ได้กล่าวไว้ว่า “ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานการณ์อย่างไร สิ่งสำคัญไม่ใช่การที่เราก้าวได้ช้า แต่คือการที่เราจะไม่หยุดก้าวต่างหาก” โลกเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่าง ธุรกิจเป็นไปในหลากหลายรูปแบบ บนวิกฤติ มีโอกาสเสมอ หวังว่าเจ้า ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX รถบรรทุก 4 ล้อไม่ติดเวลา แถมขับได้ทุกคน แม้ขับรถบรรทุกขนาดใหญ่ไม่เป็น ขอแค่ขับกระบะได้ก็ควบคุมเจ้าบรรทุกคันนี้ได้ จะเป็นเครื่องมือช่วยให้สามารถทำธุรกิจกันได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น....

#AUMARKFLEX #CPFOTON #บรรทุกไม่ติดเวลา

อมร วรมาลี / amornthaitelegraph@gmail.com



ขอขอบคุณ : บริษัท ซีพี โฟตอน ประเทศไทย จำกัด

แสดงความคิดเห็น


คำค้นหาทั่วไป


กีฬาแต้มเท่าผีไฮไลท์ พรีเมียร์ลีกพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ เอฟเวอร์ตันบาร์เซโลน่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษอังกฤษพรีเมียร์ลีกคูตี้ชูมาเน่น้องเมยโดนซ้อมแฉ “น้องเมย”เตรียมทหารนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ มารีญาพันชีวิตสุดมันส์ วิ่งนักวิ่งไทย-เทศสิงห์เติมจี๊ด!ร่วมวิ่งแอดเวนเจอร์ ข่าวกีฬาย้อนหลังรอบโลกกีฬาก้าวสู่ปีที่ 7สุโขทัยมาราธอน 2017′วิ่งเพื่อมรดกโลกศึกวอลเลย์บอลปลื้มจิตร์-นุศราโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตกีฬาโปรอาร์มธงชัย ใจดี โชคชัยจีทีเอ็มมอเตอร์สปอร์ตไทยToyota Motorsportสายสปีดโคราชพิสูจน์ความเร็วซิ่งกระกาย สุดมันส์กลางเชียงใหม่Super Car GTMโตโยต้า ทีมไทยแลนด์เรซที่ 3 Division 1รถยนต์โตโยต้า86ศึก RAATศึกซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017ซูเปอร์คาร์จีทีเอ็มสนามช้างไทยแลนด์ เรซซิ่งนักบิดมวยไชยาฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2017ถ่ายทอดสดฟุตบอลผลบอลสดเอเอฟซี ชิงชนะเลิศฟุตบอลสถิติเมืองทองบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจลีกคู่แข่ง ACLเจลีกคัพข่าวกีฬา พรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนกีฬาที่น่าสนใจ